Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2016

Một số cách đào tạo nguồn nhân lực

Chọn đúng người
Điều trước tiên cần lưu ý là phải chọn đúng người sở hữu khả năng hoàn thành một nhiệm vụ vượt quá năng lực của mình. Murray Horwitz, CIO của doanh nghiệp bao bì Uline Shipping Supplies, cho rằng “những người đã đảm trách một công tác suốt 1 thời kì dài và đang cảm thấy chán công việc đó” xứng đáng khiến cho ứng cử viên để bạn chọn.
Theo ông Horwitz, tổ chức Uline luôn chủ động giao nhiệm vụ để giúp những viên chức rèn luyện năng lực và đã sở hữu 1 số thành công đáng chú ý. thí dụ như trước đây Uline sở hữu một nhân viên vận hành máy vi tính AS/400 làm cho việc ca hai. Vì thấy anh sở hữu tài và có ý chí vươn lên, ban giám đốc đã thử thách, ủy quyền anh Phân tích HTML và Visual Basic. hiện tại, anh là tay lập trình web giỏi nhất Uline.
Khuyến khích đúng cách thức
sở hữu các nhân viên công nghệ thông tin (CNTT), việc hoàn thành tốt một nhiệm vụ vượt quá khả năng đồng nghĩa sở hữu việc họ có thể được cất nhắc lên những vị trí có mức lương cao hơn. ngoài ra, không hề người nào cũng nao nức lúc được giao nhiệm vụ nặng hơn. thực tại cho thấy mang một số người cần được đốc thúc, một số khác lại không đủ khả năng hay không muốn chiến đấu có những nhiệm vụ mới lạ.
Ông Horwitz nhắc mang lần ông phải thuyết phục 1 nhân viên để anh này chịu nhận một công tác vượt quá khả năng của anh ta. Ông nhắc : “Anh ta là 1 khoa học viên máy tính rất thông minh. Anh ta mang thể sửa được bất kỳ trục trẹo nào trong phần cứng.” Và để tận dụng thời kì làm việc của người này, ban giám đốc muốn anh học cách thức viết script cho các dụng cụ quản lý máy tính từ xa, chả hạn như phần mềm Update của Hãng PatchLink.

Ông Horwitz nhắc : “Lúc đầu, anh ta không muốn khiến cho chuyện chậm tiến độ.” Anh ta chỉ thấy thả sức khi tu tạo từng máy tính 1 nên cứ khất lần nhiệm vụ. Horwitz phải chỉ ra cho anh loại lợi của việc sở hữu thể cập nhật hàng chục máy tính cùng lúc. Ông bảo : “Tôi đã khuyên anh ta nên nhận nhiệm vụ này vì mai sau nghề nghiệp của mình.” Anh viên chức kia hiểu ra và rút cuộc đã học tốt kỹ năng viết script.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét