Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2016

Giải pháp công nghệ cao

Tham dự hội thảo sở hữu lãnh đạo các bộ, ngành nghề, những địa phương trên cả nước và hơn 100 công ty (DN) nước ngoài đã, đang và chuẩn bị đầu tư vào Việt Nam can hệ đến ngành CNC.
các đại biểu tham gia hội thảo đều thống nhất cho rằng: Hiện Việt Nam chưa sở hữu hay khiến cho chủ được công nghệ nguồn, kỹ thuật then chốt nào thuộc ngành CNC mà mới chỉ giới hạn ở mức làm chủ được một đôi thời kỳ, một số công đoạn hoặc một số yếu tố CNC với tính chuyên ngành.
Thứ trưởng Bộ KHCN, Trưởng Ban quản lý khu kỹ thuật cao Hòa Lạc Nguyễn Văn Lạng nhận định: Thực trạng khoa học và công nghệ nói chung và hoạt động CNC kể riêng cho thấy, cơ cấu nguồn nhân lực KHCN ở nước ta còn bất hợp lý, trình độ và chất lượng của nguồn nhân lực KHCN còn ở mức thấp, chuyên viên khoa học lành nghề còn thiếu, hàng ngũ cán bộ trình độ cao chưa theo kịp khu vực. Đây là 1 cạnh tranh khi Việt Nam muốn hội nhập thành công. Để khắc phục vấn đề này cần có các giải pháp hiệu quả, trong Đó cần đặc thù để ý đẩy mạnh huấn luyện nguồn nhân lực, nhất là nhân lực trình độ cao.

nói đến cơ cấu huấn luyện về CNC ở Việt Nam, Thứ trưởng thường trực Bộ GD-ĐT Bành Tiến Long cho biết, ngày nay cả nước có 321 trường đại học, cao đẳng đào tạo các cấp về CNC như công nghệ thông báo, khoa học sinh học, công nghệ nguyên liệu và kỹ thuật Tự động hóa, Điện tử - Viễn thông; trong Đó với 128 trường đại học huấn luyện các đơn vị quản lý CNC trình độ đại học (chiếm tỉ lệ 40%) và 193 trường đại học (60 trường), cao đẳng (133 trường) huấn luyện các cấp CNC trình độ cao đẳng (chiếm tỉ lệ 60%).

1 nhận xét:

  1. Thanks for this information, I think it will come in handy in the future.
    I am a writer and write essays and research articles, if interested, visit my website find this.

    Trả lờiXóa