Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2016

Luật năng lượng nguyên tử

Điều Điểm neo 1. khuôn khổ điều chỉnh
Luật này quy định về những hoạt động trong ngành nghề năng lượng nguyên tử và bảo đảm an toàn, an ninh trong những hoạt động Đó.
Điều Điểm neo hai. Đối tượng vận dụng
Luật này áp dụng đối có doanh nghiệp, tư nhân trong nước, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, tổ chức, tư nhân nước ngoài, tổ chức quốc tế tiến hành những hoạt động trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử tại Việt Nam.
Điều Điểm neo 3. giải thích trong khoảng ngữ
Trong Luật này, những từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
1. Năng lượng nguyên tử là năng lượng được giải phóng trong công đoạn biến đổi hạt nhân bao gồm năng lượng phân hạch, năng lượng nhiệt hạch, năng lượng do phân rã chất phóng xạ; là năng lượng sóng điện trong khoảng sở hữu khả năng ion hóa vật chất và năng lượng những hạt được gia tốc.
2. Hoạt động trong ngành nghề năng lượng nguyên tử là hoạt động nghiên cứu công nghệ và lớn mạnh công nghệ trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử; xây dựng, vận hành, bảo dưỡng, khai thác, điều hành và toá cơ sở vật chất hạt nhân, hạ tầng bức xạ; dò hỏi, khai thác, chế biến, dùng quặng phóng xạ; cung ứng, lưu giữ, sử dụng, chuyên chở, chuyển giao, xuất khẩu, nhập khẩu nguồn phóng xạ, trang bị bức xạ, nhiên liệu hạt nhân, nguyên liệu hạt nhân nguồn, nguyên liệu hạt nhân và vật dụng hạt nhân; xử lý, lưu giữ chất thải phóng xạ và các dịch vụ tương trợ áp dụng năng lượng nguyên tử.
3. Bức xạ là chùm hạt hoặc sóng điện từ với khả năng ion hóa vật chất.
4. Nguồn bức xạ là nguồn phóng xạ hoặc vật dụng bức xạ.
5. Nguồn phóng xạ là chất phóng xạ được chế tạo để sử dụng, không bao gồm nguyên liệu hạt nhân.
6. đồ vật bức xạ là trang bị phát ra bức xạ hoặc có khả năng phát ra bức xạ.
7. Hoạt độ phóng xạ là đại lượng miêu tả số hạt nhân phân rã phóng xạ trong 1 tổ chức thời gian.
8. Chất phóng xạ là chất phát ra bức xạ do giai đoạn phân rã hạt nhân, chuyển mức năng lượng hạt nhân, mang hoạt độ phóng xạ riêng hoặc tổng hoạt độ lớn hơn mức miễn trừ.
9. dược chất phóng xạ là dược chất với đựng chất phóng xạ phục vụ việc chẩn đoán và điều trị bệnh.

10. Đồng vị phóng xạ là những dạng khác nhau của 1 nguyên tố hóa học với khả năng phân rã phóng xạ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét